Chuyên Đất Củ Chi: Lộ giới đường là gì và tại sao lại có lộ giới?
Bất cứ lô đất mặt tiền đường hoặc kênh đều có lộ giới, vậy lộ giới ở Củ Chi trong đất đai là gì và quy định dựa vào cách tính nào?

1. Lộ giới là gì?

Lộ giới hay còn gọi là “chỉ giới đường đỏ” là cụm từ mà các cơ quan quản lý nhà nước dùng để chỉ ranh giới qui hoạch mở đường hoặc mở hẻm.
Lộ giới là chỉ điểm cuối chiều rộng của con đường tính từ tim đường sang hai bên ( Vì còn khoảng lưu không từ mép đường đến điểm chỉ lộ giới ). Thường người ta cắm các cọc Lộ giới 2 bên đường để cảnh báo người dân không được xây dựng những công trình kiên cố trông phạm vi của các mốc lộ giới.

Ảnh trên có miêu tả rõ đâu là lộ giới và đâu là ranh quy hoạch đường. (1 Sổ ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi)

2. Chỉ giới đường đỏ là gì?

Chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa, để phân định ranh giới giữa phần đất được xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc các công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng khác(Căn cứ điều 3 Luật xây dựng).

Ví dụ ảnh trên có đường chỉ giới màu đỏ.

3. Cách xác định lộ giới cho một lô đất ở :

Cách xác định chỉ giới đường là dựa vào bản vẽ trên sổ đỏ hoặc bản đồ trích lục từ văn phòng đăng kí đất đai huyện Củ Chi.
- Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên đất đó.
- Chỉ giới xây dựng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ, nếu công trình được phép xây dựng sát chỉ giới đường đỏ (ranh giới lô đất); hoặc lùi vào so với đường đỏ nếu công trình phải xây lùi vào so với chỉ giới đường đỏ (do yêu cầu của quy hoạch).
- Khoảng lùi là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng.
- Thường người ta cắm các cọc Lộ giới 2 bên đường để cảnh báo người dân không được xây dựng những công trình kiên cố trông phạm vi của các mốc lộ giới.
- Ngoài ra, có thể liên hệ trực tiếp với #chuyendatcuchivn để kiểm tra lộ giới phía đất của bạn


Phúc - chuyendatcuchi.vn - Chuyên Nhà Đất Củ Chi
Để đón đọc thêm các bài viết khác, hãy truy cập ngay website : https://chuyendatcuchi.vn/ hoặc kết bạn zalo: 0779.65.68.78.
Mọi đóng góp và góp ý, chuyendatcuchi sẽ nhận qua email và zalo trực tiếp. Cảm ơn vì các bạn đã đọc hết bài viết này.