CHUYÊN MỤC ĐẶC BIỆT THÁNG 10: MUA ĐẤT SANG CỌC? NÊN HAY KHÔNG ?
Bạn sẽ gặp ít nhất 1 lần "Sang Cọc" trong các giao dịch nếu bạn là môi giới hoặc là nhà đầu tư 1 năm trở lên. Bài viết này chúnh tôi hi vọng giúp ích được cho công việc của các anh chị về sau.

1. Đất sang cọc
- Là khi người chủ mới bán cho bạn mà họ chỉ mới nhận cọc từ chủ gốc và chưa ra công chứng để sang tên đăng bộ thì chúng ta hay gọi là sang cọc.
- Hình thức này có thể giao dịch nhiều lần trước khi tới hạn công chứng của người chủ chủ gốc với nhà đầu tư đầu tiên.

 


2. Lợi và bất lợi
- Bất lợi khi mua đất sang tay là chúng ta không làm việc với chủ gốc nên có thể bị mất tiền oan nếu có dấu hiệu lừa đảo. 
- Lợi là chúng ta sẽ mua được giá thấp hơn nếu như ra sổ, vì bản chất chủ mới sẽ không mất thời gian ra sổ và đóng thuế. Đa phần các giao dịch sang tay chỉ cần lời ít là họ sẽ chấp nhận giao dịch.


3. Nên hay không
- Vì bất lợi ở trên là chúng ta không gặp trực tiếp chủ, nên có thể chỉ được nhìn giấy nhận cọc. Giấy này tương đối dễ làm giả. Bạn cần phải kiểm tra thông tin rõ ràng và thường giao dịch sang tay chỉ nên làm với môi giới quen hoặc nhà đầu tư mà bạn tin tưởng.
- Ở đây chuyendatcuchi team không quyết định giúp bạn là nên hay không, hãy là nhà đầu tư - khách hàng đầy đủ minh mẫn, kiểm tra thông tin thông minh và chọn cho mình 1 người đồng hành tin cậy.


Hi vọng bài viết giúp ích được cho anh chị trong công việc hàng ngày, mọi phản hồi vui lòng liên hệ: 0779.65.68.78 hoặc website: https://chuyendatcuchi.vn