CHUYÊN MỤC ĐẶC BIỆT THÁNG 11: HOA HỒNG TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CỦ CHI
Trong một giao dịch bất động sản, hơn 70% quyết định sự thành công của giao dịch nằm ở người môi giới. Và chắc chắn rằng "hoa hồng" là nhân tốt ảnh hưởng trực tiếp đến môi giới và cuộc giao dịch.
1. Hoa hồng là gì?

- Là chi phí môi giới trong bất kì giao dịch gì không riêng ngành bất động sản. Thường được chi trả do thỏa thuận giữa 3 bên: người bán; người mua và môi giới. ( Trong trường hợp này là môi giới nhà đất).
- Có thể là 1 con số cố định hoặc tính theo % của giá trị giao dịch.

2. Ai là người chịu trách nhiệm thanh toán hoa hồng cho môi giới?

- Đa phần là người bán, nhưng anh chị đừng quy hẳn 100% cho người bán. Đôi khi, người chi trả lại là bên mua, tất cả là do sự "thỏa thuận của đôi bên".
- Đừng nhầm lẫn ở vấn đề này, anh chị nên rõ ràng mọi vấn đề liên quan tới hoa hồng hết, trước khi bắt đầu câu chuyện của "giao dịch".

Hoa hồng trong giao dịch bất động sản Củ Chi
3.  Chi phí hoa hồng khi mua bán nhà đất Củ Chi là bao nhiêu?
- Trung bình, sẽ có 3 mức hoa hồng trong 1 giao dịch:
  • Dưới 1 tỷ: hoa hồng là 3%
  • Từ 1 tỷ - 10 tỷ: hoa hồng là 2%
  • Trên 10 tỷ: hoa hồng là 1%
- Trên đây chỉ là những con số mang tính chất trung bình, vì căn bản không có thước đo cho thị trường. Đa phần giao dịch là tự phát theo ý muốn của người bán, nên có thể hoa hồng sẽ cao nếu họ muốn bán nhanh và đã lời nhiều. Còn nếu bán lỗ hoặc cần ra chậm thì hoa hồng sẽ thấp.

4. Chi phí hoa hồng như trên có là quá cao?

- Nhiều trường hợp, người bán hoặc người mua sẽ thỏa thuận sao cho tiền hoa hồng của môi giới thấp để họ bán được giá cao hoặc mua giá thấp. Dưới góc độ của bên bán lẫn bên mua đều không sai dưới lợi ích bản thân.
- Tuy nhiên, để bán được 1 bất động sản, môi giới sẽ tốn kha khá chi phí để duy trì liên lạc và hoạt động trong nghề. Kiếm khách mua là 1 câu chuyện và tư vấn để họ mua được là 1 câu chuyện hoàn toàn khác.
- Thường chi phí sẽ bao gồm các khoản: chi phí sinh hoạt, đi lại, liên lạc, quảng cáo, giao lưu,... đôi khi là liên kết với các anh em trong nhóm để có sản phẩm tốt cho khách và khách tốt cho người bán.
- Vậy nên theo anh chị và các bạn, chi phí trên có là quá cao cho 1 giao dịch bất động sản.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tương đối, nếu có bất kì phản hồi, vui lòng liên hệ hotline: 0779.65.68.78 - Chúng tôi sẽ hỗ trợ anh chị sớm nhất có thể.
Link bài viết trước: Quy Trình Mua Bán Bất Động Sản tại Củ Chi: https://chuyendatcuchi.vn/tin-tuc/quy-trinh-mua-ban-nha-dat-da-co-so-do-tai-cu-chi-id30