Chuyên Mục Đất Quy Hoạch Huyện Củ Chi - 2: Quy hoạch khu dân cư hiện hữu
Là một trong các loại quy hoạch khu dân cư tại huyện Củ Chi mà có mật độ xây dựng cao nhất, lên trên 80% diện tích đất thổ cư.

Khu dân cư hiện hữu là gì?

Khu dân cư hiện hữu là khu vực hiện đang có các cụm dân cư sinh sống hàng ngày tại khu vực. Khi đề ra chính sách quy hoạch khu dân cư, ban lãnh đạo, chính quyền cần phải quan tâm đến khu dân cư hiện hữu để có thể đề ra chính sách phù hợp nhất.

“Khu dân cư hiện hữu cải tạo” là khu dân cư được nhà nước quy hoạch định hướng cải tạo, chỉnh trang các khu dân cư lụp xụp, không đủ chuẩn để xây dựng thành các khu dân cư phức hợp khang trang, đồng bộ theo hướng tăng tầng cao, giảm mật độ xây dựng, tăng công trình công cộng và cây xanh.

Đất quy hoạch khu dân cư hiện hữu huyện Củ Chi

Đất quy hoạch cải tạo hiện hữu là gì?

Đất quy hoạch đất ở hiện hữu cải tạo có nghĩa là đất nằm trong quy hoạch đất nhà ở theo quy hoạch kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

Việc này có nghĩa là thể hiện phần diện tích đất nằm trong quy hoạch có thể bị nhà nước thu hồi trong thời gian không xa, phần đất này không được xây dựng và tiến hành các hoạt động khác trên đất.

Một phần đất khu dân cư bị thu hồi huyện Củ Chi

Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nếu thông tin mảnh đất đó đang nằm trong quy hoạch là có căn cứ để tránh những rủi ro về sau.

Qua bài viết này hy vọng các bạn sẽ biết được như thế nào là khu dân cư hiện hữu, khu dân cư hiện hữu cải tạo và một số khái niệm khác liên quan.


Phúc - chuyendatcuchi.vn - Chuyên Nhà Đất Củ Chi
Để đón đọc thêm các bài viết khác, hãy truy cập ngay website : https://chuyendatcuchi.vn/ hoặc kết bạn zalo: 0779.65.68.78.
Mọi đóng góp và góp ý, chuyendatcuchi sẽ nhận qua email và zalo trực tiếp. Cảm ơn vì các bạn đã đọc hết bài viết này.