KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI
Tập 3 : Lựa chọn môi giới nhà đất uy tín

KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI;

Theo chuyendatcuchi.vn, việc lựa chọn môi giới uy tín có ý nghĩa rất quan trọng đảm bảo hiệu quả giao dịch cũng như phòng ngừa rủi ro từ các giao dịch. Cách săn nhà giá rẻ qua môi giới an toàn và hiệu quả chắc chắn bạn phải ghi nhớ chọn môi giới uy tín, phân biệt được môi giới tự do và môi giới nhà đất chuyên nghiệp - cung cấp các dịch vụ chính xác và rõ ràng.
Cách phân biệt người môi giới tự do và môi giới chuyên nghiệp như sau :

1. Môi giới nhà đất tự do
Môi giới nhà đất tự do hay còn gọi là cò đất: là hoạt động môi giới trong lĩnh vực bất động sản nhưng có thể là tự phát và không có hệ thống tổ chức pháp lý nào đảm bảo.

Những cò đất sẽ tìm khách hàng dựa vào quan hệ hay tìm kiếm các thông tin rao vặt nhà đất online mà không phải là người tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ bán nhà hộ và môi giới cho người có nhu cầu cần mua như các công ty môi giới.

Thường môi giới nhà đất tự do sẽ thông qua nhiều cò môi giới, dễ vì lợi ích cá nhân, cấu kết với người bán hoặc người mua để đưa họ vào các bẫy giao dịch thiếu an toàn, có tính chất lừa gạt về pháp lý nhà đất hoặc giá cả. Mặc dù không phải cò đất nào cũng thiếu chuyên nghiệp và uy tín nhưng đa phần là họ đều bị quan niệm là thiếu tính trung thực, dễ lừa dối khách hàng, làm dịch vụ kiểu chộp giật.

KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI

2. Môi giới bất động sản chuyên nghiệp
Là nhân sự thuộc đơn vị, sàn giao dịch bất động sản là công ty có đăng ký doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh môi giới BĐS chuyên nghiệp, chịu sự quản lý của công ty, sàn giao dịch và công ty có hồ sơ pháp lý đăng ký doanh nghiệp rõ ràng. Các chuyên viên môi giới có trình độ cao, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về kỹ năng và các nguyên tắc hành nghề… Vì vậy có độ uy tín cao, tránh tình trạng lừa đảo khách hàng…
Nhìn chung, để giúp việc mua nhà đất qua môi giới an toàn, hiệu quả thì nên liên hệ với đơn vị dịch vụ môi giới và lựa chọn chuyên viên có thâm niên tối thiểu 1-2 năm của các đơn vị uy tín nhằm nhận được tư vấn chính để ký hợp xác để ký hợp đồng dịch.

Bởi lý do, nhiều nhà môi giới chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên thường đưa ra những nhận xét thiếu chính xác, tư vấn không sâu khiến khách hàng có thể không nhận được lợi ích tốt nhất, thậm chí là rủi ro.
Với một dịch vụ môi giới nhà đất bạn có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ:
* Giới thiệu nhà đất phù hợp nhu cầu để khách hàng giảm thời gian chọn lọc và nhanh chóng tìm hiểu thông tin, có giao dịch tốt.
* Đảm bảo tính chính xác của thông tin nhà đất, kiểm tra pháp lý nhà đất an toàn
* An toàn về giá mua bán, không bị làm chênh giá
* Hỗ trợ tư vấn các vấn đề về pháp lý: hợp đồng đặt cọc, mua bán, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng, sở hữu quyền sử dụng đất và nhà, tài sản gắn liền với đất nhanh gọn..
* Tư vấn và hỗ trợ làm các thủ tục vay vốn khi cần thiết.

Để có thể thực hiện thỏa thuận thì nên mua và bên môi giới nên thực thủ tục mua nhà qua môi giới đó là ký kết hợp đồng rõ ràng các nội dung công việc, trách nhiệm các bên, thời hạn thực hiện, thỏa thuận rõ ràng chi tiết về phí dịch vụ, hoa hồng môi giới,... và ký hợp đồng môi giới nhà đất rõ ràng bằng văn bản giúp tăng tính ràng buộc pháp lý của đôi bên.

Link series các bài viết liên quan : https://chuyendatcuchi.vn/tin-tuc