KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI - Tập 2
Mua bán nhà đất qua môi giới có nhiều lợi ích vượt trội, tuy nhiên hiện nay vẫn không ít vẫn lựa chọn các mua bán nhà không qua môi giới bởi cảm giác về tính rủi ro, không tin tưởng bên môi giới.

Rủi ro khi mua nhà đất thông qua môi giới
Một số nhược điểm khiến cho nhiều người mua đất còn đắn lo lựa chọn việc mua bán đất và nhà không qua môi giới đó là:
Mua nhà đất qua môi giới vẫn tồn tại những rủi ro nếu lựa chọn người môi giới lừa đảo

Nhược điểm 1 : Lựa chọn dịch vụ môi giới thiếu uy tín


Về bản chất: môi giới nhà đất là một dịch vụ giới thiệu, hỗ trợ kết nối người bán và người mua bất động sản theo thỏa thuận dịch vụ, vị lợi ích khách hàng và và có thu phí dịch vụ. Tuy nhiên, sự thiếu tin tưởng vào bên môi giới thứ 3 đôi khi là có cơ sở bởi người mua và cả người bán ít làm việc trực tiếp với nhau, có thể thông qua môi giới.
Tuy nhiên, nếu lựa chọn phải môi giới nhà đất thiếu thiện chí thì có thể dễ gặp phải tình trạng lừa gạt khách khách hàng: thông đồng về giá, pháp lý của bất động sản… Và nếu quá tin tưởng thì người mua dễ trở thành người sập bẫy.
Vì vậy, để giảm trừ rủi ro thì người mua cần chọn dịch vụ môi giới nhà đất từ các công ty, sàn giao dịch bất động sản uy tín, được pháp luật quy định về quyền và nghĩa vụ, kiểm soát hoạt động đúng pháp luật.

Nhược điểm 2: Mất phí môi giới, hoa hồng dịch vụ

Với lựa chọn mua nhà đất qua môi giới chắc chắn bạn sẽ mất phí hoa hồng vì đây là sử dụng dịch vụ để việc giao dịch nhanh chóng và thuận lợi hơn so với tự mua nhà đất. Thường khoản phí hoa hồng được tính trên một giao dịch thành công là 1% - 2% - 3% giá trị giao dịch. Ngoài ra còn phí dịch vụ tính trên vụ việc không tính có đạt được giao dịch thành công hay không.

Vì vậy, việc có nên mua đất, có nên mua nhà qua công ty môi giới hay môi giới tự do hay không sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn tiết kiệm chi phí, có kinh nghiệm để tự giao dịch hay không, nếu không nên chọn dịch vụ môi giới nhưng sẽ cần phải lựa chọn dịch vụ môi giới chuyên nghiệp và kiểm tra, làm chủ các thỏa thuận trong giao dịch thay vị giao phó toàn bộ và Trên hết là hãy chọn Môi Giới Uy Tín và Tin Tưởng như : https://chuyendatcuchi.vn/