KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI Tập 4:Nếu đã lựa chọn mua nhà qua môi giới uy tin - chuyendatcuchi.vn
Nếu qua 3 phần trước, bạn đã có sự so sánh của bản thân khi mua nhà qua và không qua môi giới. Thực chất việc mua nhà đất hay bất động sản thông qua môi giới giống như bạn đi tìm người bạn đời của mình nhờ ông bà mai giới thiệu. Hãy chọn lựa kĩ và xác minh lại các thông tin môi giới đưa ra như dưới đây :

KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI


  1. Xác minh thông tin bất động sản môi giới cung cấp

Lựa chọn môi giới không có nghĩa là bạn ủy quyền hay tin tưởng toàn bộ vào họa mà cũng cần kiểm chứng lại các thông tin bất động sản do môi giới cung cấp xác minh lại sự thật, tính khách quan, trung thực để tránh có được các thông tin thiếu chính xác, không rõ ràng, đánh lừa tâm lý khách hàng chỉ bằng cách tô vẽ thêm các thông tin rẻ, đẹp…

- Nếu mua nhà dự án bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối dự án hoặc nếu qua môi giới hãy nhớ xác thực thông tin bất động sản bằng cách yêu cầu cung cấp các giấy tờ hồ sơ pháp lý dự án theo quy định như:


  • Giấy phép xây dựng dự án
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Giấy tờ về bản đồ quy hoạch tỉ lệ 1/500
  • Giấy tờ giải chấp căn hộ, lô đất định mua... nếu dự án đang thế chấp
  • Giấy tờ bảo lãnh ngân hàng cho chủ đầu tư với dự án…

Hay nếu là mua nhà đất cá nhân thì nhất định cần kiểm tra lại: sổ đỏ thuộc sở hữu của ai, có phải người bán chính chủ hay là đồng sở hữu để yêu cầu hoàn tất giấy tờ pháp lý mua bán, kiểm tra quy hoạch…

Tốt hơn hết, ngoài việc lắng nghe các thông tin của tư vấn môi giới về bất động sản đó thì nên tự mình xác minh, kiểm chứng thông tin thực tế, cơ sở hạ tầng… để tránh gặp rủi ro pháp lý hay thông tin không đúng mô tả, giới hiệu mà tiền mất tật mang.

Đồng thời nên đặt ra các câu hỏi cho môi giới để làm rõ thông tin bất động sản bao gồm:


  • Lý do chủ nhà bán bất động sản: biết được lý do chắc chắn bạn sẽ có quyết định nên mua hay không, chiến lược mua nhà phù hợp với từng lý do như (bán gấp, không gấp, nhà có vấn đề gì để đàm phán giá tốt hơn...)
  • Thời gian bất động sản giao bán từ bao giờ: Nếu thời gian bán bất động sản quá lâu mà không bán được điều này yêu cầu bạn phải đánh giá kỹ lại lý do vì sao nó lại không hấp dẫn người mua: về giá, vị trí, phong thủy, hiện trạng môi trường nhà ở, xã hội… nhằm có quyết định giao dịch phù hợp nhất.
  • Lý do định giá cho bất động sản này: môi giới phải chỉ ra được các căn cứ mà chủ nhà họ muốn bán với mức giá công bố trên. Bởi đa phần những người bán nhà qua môi giới cũng đã nhận được tư vấn về giá bán phù hợp. Bạn sẽ kiểm tra các lý do trên xem có hợp lý không và nếu cảm thấy không có quyền từ chối mua hoặc yêu cầu thỏa thuận lợi giá. Hãy khảo sát giá thị trường để có được những thông tin mức giá trung bình, phổ thông tại khu vực này.
  • Những lần thay đổi mức giá bán của chủ nhà đất: đa phần môi giới sẽ thông tin rằng gia chủ đã có nhiều thỏa thuận giá khác nhau nhưng không cụ thể mức giá và bạn nên khai thác mức giá thấp nhất là bao nhiêu, vào thời điểm nào… đẻ oc căn cứ đàm phán hợp đồng.
  • Tiềm năng phát triển của khu vực bất động sản đang giao bán là gì? Giúp bạn đánh giá đầy đủ về môi trường sống, giá trị của nhà đất trong tương lai trước khi đầu tư.

Ngoài ra, cần kiểm tra lại xem nhà đất cần mua có thuộc giới hạn đặc biệt nào không như: nhà phố cổ có những nơi không được sửa chữa hay xây mới…

KINH NGHIỆM MUA NHÀ ĐẤT QUA VÀ KHÔNG QUA MÔI GIỚI - Tập 4:Nếu đã lựa chọn mua nhà qua môi giới uy tin - chuyendatcuchi.vn

2 . Nắm, hiểu rõ các thủ tục pháp lý mua bán nhà đất

Mua bán nhà đất được pháp luật điều chỉnh ở nhiều góc độ: thủ tục mua bán, các khoản thuế, phí, thủ tục sang tên  chuyển nhượng quyền sử dụng đất hay điều kiện bất động sản được phép mở bán… Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu về những tư vấn pháp lý dự án từ môi giới và xem xét lại chúng.

Nếu bạn muốn chắc chắn thì có thể tham khảo tư vấn của người có kiến thức pháp luật như văn phòng nhà đất hay các luật sư đất đai.

Thỏa thuận rõ ràng về các khoản chi phí giao dịch, mua bán nhà đất

Việc lựa chọn mua bán nhà đất thông qua môi giới cần đảm bảo đúng các thủ tục nhà đất và thỏa thuận đối với bên bán rõ ràng về các khoản chi phí như: Phí chuyển nhượng nhà đất, làm giấy tờ, thuế, lệ phí trước bạ, phí giao dịch, phí trung gian khác… nhằm đảm bảo tránh phát sinh các khoản tiền khác mà đôi khi nó khiến bạn mua nhà giá đắt.

Kết thúc series: NẾU BẠN TỰ TIN CÓ THỂ MUA ĐƯỢC MỘT BẤT ĐỘNG SẢN VỚI GIÁ TỐT VÀ BẰNG VÀO KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN CÓ THỂ SALE TỐT THÌ HÃY TỰ MUA, CÒN NẾU KHÔNG THÌ HÃY “ CHỌN MẶT GỬI VÀNG”.

Xem các phần trước như link dưới:

Phần 1: https://chuyendatcuchi.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-mua-nha-dat-qua-va-khong-qua-moi-gioi-id23

Phần 2: https://chuyendatcuchi.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-mua-nha-dat-qua-va-khong-qua-moi-gioi-tap-2-id24

Phần 3: https://chuyendatcuchi.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-mua-nha-dat-qua-va-khong-qua-moi-gioi-id25

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có thắc mắc và nhu cầu mua bất kì bất động sản và nhà đất tại Củ Chi.

Hotline : 0779.65.68.78 - Chuyên nhà đất Củ Chi

Website : https://chuyendatcuchi.vn/