QUY ĐỊNH TÁCH THỬA ĐỐI VỚI ĐẤT Ở TẠI HUYỆN CỦ CHI
ăn cứ nào để được phép tách thửa đất ở (đất thổ cư) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh? Căn cứ để được phép tách thửa đất ở trên địa bàn huyện Củ Chi - TP Hồ Chí Minh được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 60/2017/QĐ-UBND của TP Hồ Chí Minh.
Căn cứ nào để được phép tách thửa đất ở (đất thổ cư) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh?
Căn cứ để được phép tách thửa đất ở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 60/2017/QĐ-UBND của TP Hồ Chí Minh như sau:

Căn cứ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để giải quyết tách thửa đất:

- Căn cứ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 hoặc quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để giải quyết; trường hợp chưa có các quy hoạch này thì căn cứ quy hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, để giải quyết.

- Các quy hoạch được duyệt nêu trên xác định thửa đất ở thuộc quy hoạch đất dân cư hiện hữu (dân cư hiện trạng) hoặc dân cư hiện hữu chỉnh trang thì được tách thửa đất.


Link tải QĐ 60:  Link tải QĐ 60 TPHCM

Mẫu đơn đề nghị tách thửa đất tại huyện Củ Chi


Có 2 điều kiện để tách thửa đất ở tại huyện Củ Chi, bao gồm:
1. Phù hợp quy hoạch: thửa đất ở thuộc quy hoạch đất dân cư hiện hữu (dân cư hiện trạng) hoặc dân cư hiện hữu chỉnh trang thì được tách thửa đất như đã nêu trên.
2. Đảm bảo diện tích:
  • Diện tích thửa đất tách ra và thửa đất còn lại không nhỏ hơn 80m2 (đã trừ phần diện tích đất nằm trong lộ giới), chiều ngang không nhỏ hơn 5m.
  • Ngoài ra còn đảm bảo điều kiện cơ sở hạ tầng theo quy định như: đường hiện hữu (đường nhà nước có quyết định,), hệ thống cấp thoát nước.

    Ảnh lô đất tách thửa tại huyện Củ Chi, xã Thái Mỹ

​​​​​​​chuyendatcuchi.vn - Chuyên Nhà Đất Củ Chi
Để đón đọc thêm các bài viết khác, hãy truy cập ngay website : https://chuyendatcuchi.vn/ hoặc kết bạn zalo: 0779656878 - Trần Phúc.
Mọi đóng góp và góp ý chuyendatcuchi sẽ nhận qua email và zalo trực tiếp. Cảm ơn vì các bạn đã đọc hết.