QUY HOẠCH CỦ CHI: QUY HOẠCH KHU ĐÔ THỊ TÂY BẮC?
Quy hoạch Khu Đô Thị Tây Bắc - trực thuộc Quy Hoạch Củ Chi là 1 quy hoạch trên diện tích lớn gần 6.000ha (1ha = 10.000 m2), là 1 quy hoạch treo hơn 20 năm qua, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại khu vực bị quy hoạch trong suốt hươn 20 năm. Điều này gây ra những bức xúc trong lòng bà con nhiều năm liền.


Quy hoạch khu Đô Thị Tây Bắc Củ Chi
1.Vị trí

Quy hoạch khu đô thị Tây Bắc trải dài dọc trục Quốc Lộ 22, đoạn từ Cầu An Hạ (thuộc xã Tân Phú Trung) đến khu vực giáp ranh giữa 2 xã Phước Hiệp và Phước Thạnh ( xã Phước Thạnh là xã tiếp giáp tỉnh Tây Ninh).
Theo chiều bên trái hướng từ Hóc Môn về Củ Chi thì đều là khu quy hoạch Đô Thị Tây Bắc.
Bao gồm các xã: Tân Phú Trung, Tân Thông Hội, Tân An Hội, Thị Trấn Củ Chi, Phước Hiệp.

2. Sự ảnh hưởng

Do bản thân là quy hoạch treo, chỉ có số ít là quy hoạch khu dân cư; đa phần là quy hoạch cây xanh, giáo dục, công trình công cộng, kênh cảnh quan,…. Tất cả các quy hoạch đều không mang tính chất thiết thực với bà con.
Quy hoạch treo làm giảm sự phát triển của địa phương, các vấn đề về xây dựng, mua bán,… thường xuyên gặp khó khăn và hầu như là không được duyệt; gây bức xúc to lớn trong bà con người dân tại địa phương.
Các công ty hay nhà xưởng lớn chưa dám đầu tư mạnh tại khu vực này, góp phần làm cho đời sống bà con khu vực này khá khó khăn, đa phần làm nông là chính.

Quy hoạch Khu Đô Thị Tây Bắc

​​3. Cần thay đổi và cập nhật quy hoạch mới

Sau hơn 20 năm, đã đến lúc cần thay đổi quy hoạch mới để giúp đỡ bà con an cư, lạc nghiệp. Giúp phát triển địa phương cũng như kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn bên ngoài.
Có nhiều tin đồn hằng năm là sẽ thay đổi, sẽ phát triển,… nhưng đến giờ, vẫn chưa có 1 việc làm cụ thể. Các hồ sơ đất đai liên quan khu vực này đều gặp khó khăn, khiến người dân phẫn nộ vì đa phần các quy định liên quan đến khu vực này đều không có ban hành chính thức, thường chỉ là hiểu “ngầm” hoặc khi người dân cần làm đến thì mới rõ.
Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc đã thành lập tại địa chỉ: 404, Tỉnh Lộ 8, ấp Mũi Lớn 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Nhưng đến bây giờ người dân vẫn chưa thực sự hiểu được chức năng cũng như khi cần thì “sự giúp đỡ” này đến từ đâu?
Vẫn hi vọng là sẽ có những thay đổi mới về quy hoạch, minh bạch về các hoạt động quản lỹ quỹ đất để bà con yên tâm hơn. Vì 1 huyện Củ Chi dân giàu và đời sống bà con ngày càng nâng cao.

chuyendatcuchi.vn - Chuyên Nhà Đất Củ Chi
Để đón đọc thêm các bài viết khác, hãy truy cập ngay website : https://chuyendatcuchi.vn/ hoặc kết bạn zalo: 0779.65.68.78.
Mọi đóng góp và góp ý reahome sẽ nhận qua email và zalo trực tiếp. Cảm ơn vì các bạn đã đọc hết.