TIN TỨC NHÀ ĐẤT CỦ CHI: ĐÒI 200 TRIỆU VÌ XÂY LẤN ĐẤT 4M2: CÁI GIÁ QUÁ ĐẮT?
Sau khi xây xong nhà gần 2 năm, tôi mới phát hiện đã lấn sang phần đất hàng xóm 4 m2. Dù vô tình nhưng tôi vẫn chấp nhận đền bù, vì sao? Chuyên Nhà Đất Củ Chi - 0779656878.

"Năm 2018, tôi có mua mảnh đất 5 x 22m ở quê để xây nhà. Đến đầu tháng năm âm lịch năm nay, chủ lô đất kế bên đến dọn cỏ để chuẩn bị khởi công xây nhà. Sau khi đo đạc lại, họ phát hiện nhà tôi đã lấn đất của họ 4 m2. Đây là việc vô tình, nhầm lẫn của thợ xây, gia đình tôi hoàn toàn không biết việc lấn nhầm đất này.

Tôi đã thương lượng để đền bù thì ban đầu họ không đồng ý vì không muốn nhà bị hụt diện tích. Sau đó họ ra giá, đòi phải đền bù 200 triệu đồng thì mới bỏ qua, nếu không tôi phải đập tường để trả đất. Họ liên tục hối thúc tôi quyết định để kịp ngày đẹp khởi công.

Tôi thấy mức giá 200 triệu cho 4m2 đất là quá đắt, khó có thể chấp nhận được. Đây là việc vô tình của thợ xây chứ không phải chủ ý gia đình tôi. Nhưng tôi băn khoăn nếu đập tường trả đất thì kết cấu ngôi nhà bị ảnh hưởng. Lý và tình thì đang ở chỗ người hàng xóm, tôi phải xử trí như thế nào?”

Đo đạc nhà đất huyện Củ chi

Một lô đất được Chuyên Đất Củ Chi đo đạc sai lệch hơn 1m chiều ngang.

Dù chưa rõ có “nhầm lẫn” hay không nhưng việc xây nhà lấn đất hàng xóm có thể phat lên đến 200 triệu đồng:

Ngày 28/02/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022, trong đó tăng mạnh mức phạt tiền với việc xây lấn diện tích, lấn không gian của cá nhân khác.
Đọc thêm bài viết về Đo Đạc Nhà Đất Củ Chi tại đây: 

CẨM NANG NHÀ ĐẤT CỦ CHI: TẠI SAO PHẢI ĐO ĐẠC HIỆN TRẠNG NHÀ ĐẤT?

Cụ thể, theo quy định tại khoản 10 Điều 16 Nghị định 16/2022, hành vi xây dựng cơi nới, lấn diện tích, lấn không gian đang được quản lý, sử dụng hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác hoặc của khu vực công cộng, khu vực sử dụng chung mức phat như sau:

  • Từ 80 – 100 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ;
  • Từ 100 – 120 triệu đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử – văn hóa hoặc công trình xây dựng khác;
  • Từ 180 – 200 triệu đồng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc công trình phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, người phạm phải còn bị buộc làm dỡ công trình, phần công trình xây dựng không đúng.
Việc xây dựng lấn chiếm đất đai dù vô tình hay cố ý cũng là sai, gây ảnh hưởng đến người khác, quý anh chị vô cùng thận trọng và theo khuyến nghị từ Chuyên Đất Củ Chi thì anh chị nên tính hành đo đạc ngay khi chuẩn bị mua 1 khu đất mới và hãy tiến hành nếu chưa đo thực tế hiện trạng khu đất của mình.

Đo đạc nhà đất huyện Củ Chi
Hiện tại bản đồ KTS đã áp dụng rộng rãi, nên việc đo đạc sai lệch hầu như là không có
 

Hãy liên hệ ngày với Chuyên Đất Củ Chi để thực hiện các thủ tục đo đạc cần thiết trước khi tiến hành giao dịch một lô đất tại huyện Củ chi.

Nhà Đất Củ Chi – Nhà Đất Trần Phúc là trang mua bán nhà đất uy tín nhất Củ Chi. Chúng tôi cam kết mang lại giá trị tốt nhất đến khách hàng. Để được hỗ trợ về các vấn đề pháp lý, vui lòng gọi số 0779656878 - Trần Phúc để được hỗ trợ tốt nhất.