Vì sao giá bất động sản vẫn đang tăng bất chấp dịch Covid-19?
Không như một số mong đợi, giá bất động sản cuối năm vẫn đang leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa dịch Covid hiện nay. Vậy lý do là gì?
Giá đất bình quân hiện nay tại Củ Chi nói riêng và TPHCM nói chung vẫn đang tăng đều, vì một số lý do nhất định. Một phần là do các chi phí như thuế, vật tư, ... tăng nhẹ. Một phần cũng là do nguồn cung hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.



1. Chi Phí Tăng

- Thuế nhà đất tăng là yếu tố góp phần làm cho giá đất không hề đi theo thời gian. Các loại thuế như thuế trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, phí chuyển mục đích,... đều đã tăng so với năm trước. Bạn sẽ không thể bán 1 lô đất rẻ hơn lúc ban đầu bạn mua được vì tiền thuế làm ảnh hưởng trực tiếp.




Giá bất động sản Củ Chi tăng do thuế tăng nhẹ 2. Nguồn Cung Giảm và Nguồn Cầu Tăng

- Nguồn cầu tăng: trong thời gian dịch, kênh đầu tư an toàn nhất vẫn là bất động sản. Trong khi một số ngành nghề khác đang sụt giảm kỉ lục, thì giá bất động sản cũng như nhà đất Củ chi đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Đây là điểm sáng duy nhất của thị trường. Nhiều nhà đầu tư đãng đổ về để giữ vững nguồn vốn.

- Nguồn cung giảm: do thay đổi chính sách về chuyển mục đích và tách thửa, số lượng các sản phẩm và dự án mới giảm mạnh, nguồn cung nhà đất giảm đáng kể so với cùng kì năm rồi. Đây là dấu hiệu cho thấy năm sau sẽ là 1 năm đầy biến động.

Giá không giảm đó là ưu điểm chính của kênh đầu tư này. Anh chị có thắc mắc vui lòng liên hệ theo Hotline: 0779.65.68.78