CÁC DỰ ÁN PHÂN LÔ TẠI CỦ CHI - BÌNH MỸ: GIỜ RA SAO?
Trong giai đoạn năm 2017-2019, các dự án tại xã Bình Mỹ ra đời liên tục, đặc biệt là khu vực tuyến đường Võ Văn Bích. Hiện tại các dự án này thế nào? Đã đưa vào khai thác và sử dụng? Bài viết này sẽ giúp anh chị hiểu thêm về tình hình hiện tại các dự án tại huyện Củ Chi.

Giai đoạn năm 2017-2019, các dự án tại xã Bình Mỹ ra đời liên tục, đặc biệt là khu vực tuyến đường Võ Văn Bích. Đoạn đường từ chân cầu Xáng - Tỉnh Lộ 15 về hướng Tỉnh Lộ 9 - đường Bình Mỹ luôn tấp nập chủ dự án và các bạn môi giới chuyên nghiệp.

Dự án tại huyện Củ Chi - xã Bình Mỹ
Ảnh 1 - Tuyến đường Võ Văn Bích - nơi nhiều dự án được thành lập

1. Hiện trạng thực tế và pháp lý của các dự án:
- Hiện trạng thực tế: 99% các dự án này đều đang bỏ hoang, cỏ mọc cao và không ai chăm sóc; một phần do hạ tầng sơ sài, làm qua loa, một phần do thiếu tiện ích; chủ yếu là các nhà đầu tư sang tay lẫn nhau, khiến giá thành cao hơn so với nhu cầu thực tế của người dân.


Ảnh 2 - Hiện trạng bỏ hoang của các dự án

- Pháp lý: các dự án chưa có sổ hiện tại đã ngưng tách thửa theo quy định tách thửa mới nhất của huyện Củ hi; các dự án có sổ thì bị tạm ngưng sang tên hay chuyển nhượng vì đang thanh tra các sai phạm trước năm 2020; cũng không thể xin được giấy phép xây dựng. Anh chị có thể đọc thêm tại bài viết: CỦ CHI: NGĂN CHẶN SANG TÊN, CHUYỂN NHƯỢNG VÀ THỦ HỔI THỔ CƯ?

Dự án phân lô xã Bình Mỹ - huyện Củ Chi
Ảnh 3 - Hạ tầng sơ sài qua loa của 1 dự án tại tuyến Võ Văn Bích

2. Về vị trí địa lý và tiềm năng lâu dài:

- Về lâu dài, tuyến đường này rất có tiềm năng phát triển về dân cư về kinh tế:

  • Tập trung nhiều công ty, nhà xưởng
  • Giao thông thuận lợi giữa các Tỉnh Lộ 15 và Tỉnh Lộ 9
  • Nằm sát huyện Hóc Môn, Quận 12 - cửa ngõ phía Tây của Thành Phố

- Hội tụ đủ các điều kiện để phát triển, tuy nhiên do các dự án làm ổ ạt, trái phép,... nên hiện tại xem như về pháp lý khu vực này cực kì không ổn định: người mua không dám mua và người bán không thể công chứng.


Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có 2 mặt, khi mà anh chị kiếm được 1 lô đất đẹp, phù hợp nhu cầu, phù hợp quy hoạch - xây dựng cũng như định hướng của định phương, góp phần đẩy mạnh kinh tế của địa phương thì tại sao lại không xuống tiền?
 

chuyendatcuchi.vn - Chuyên Nhà Đất Củ Chi
Để đón đọc thêm các bài viết khác, hãy truy cập ngay website: 
https://chuyendatcuchi.vn/ hoặc kết bạn zalo: 0779656878 - Trần Phúc.
Mọi đóng góp và góp ý chuyendatcuchi sẽ nhận qua email và zalo trực tiếp. Cảm ơn vì các bạn đã đọc hết.



Đất nền Củ Chi - xã Bình Mỹ